บันทึกครั้งที่ 10
วัน อังคาร ที่ 10 ตุลาคม พ. ศ. 2559 เวลา 08.30 - 12.30 น.
คุณครูให้เขียน โครงสร้างวิธีการประดิษฐ์ของเล่นของตนเองลงในกระดาษ โดยใช้คำที่เข้าใจง่ายกระชับได้ใจความ แล้วให้นำวิธีการทำของเล่นของตนเองไปติดที่กระดานหน้าห้องเรียน
จากนั้นคุณครูให้แบ่งกลุ่มกลุ่มละ 8 คน แล้วให้ระดมความคิด เพื่อเลือกของเล่นมา 1 ชิ้นเพื่อจะนำไปจัดกิจกรรมให้กับเด็กโดยทำวีดีโอขั้นตอนการทำของเล่นและลงในเว็บไซต์ youtube กลุ่มของดิฉันเลือกของเล่นการดีดจากไม้ไอติมเพราะมีวิธีการทำไม่ซับฟ้อน เด็กสามารถเข้าใจใจง่าย
ทักษะที่ได้รับ
วัน อังคาร ที่ 10 ตุลาคม พ. ศ. 2559 เวลา 08.30 - 12.30 น.
คุณครูให้เขียน โครงสร้างวิธีการประดิษฐ์ของเล่นของตนเองลงในกระดาษ โดยใช้คำที่เข้าใจง่ายกระชับได้ใจความ แล้วให้นำวิธีการทำของเล่นของตนเองไปติดที่กระดานหน้าห้องเรียน
จากนั้นคุณครูให้แบ่งกลุ่มกลุ่มละ 8 คน แล้วให้ระดมความคิด เพื่อเลือกของเล่นมา 1 ชิ้นเพื่อจะนำไปจัดกิจกรรมให้กับเด็กโดยทำวีดีโอขั้นตอนการทำของเล่นและลงในเว็บไซต์ youtube กลุ่มของดิฉันเลือกของเล่นการดีดจากไม้ไอติมเพราะมีวิธีการทำไม่ซับฟ้อน เด็กสามารถเข้าใจใจง่าย
ทักษะที่ได้รับ
-
การทำงานร่วมกับผู้อื่น
- ทักษะการนำเสนอ
- ทักษะการออกแบบ
- ทักษะการเขียน
- ทักษะการคิดสร้างสรรค์
- ทักษะการนำเสนอ
- ทักษะการออกแบบ
- ทักษะการเขียน
- ทักษะการคิดสร้างสรรค์
- ทักษะการใช้เทคโนโลยี
เทคนิคการสอน
ทบทวนความรู้
เทคนิคการสอน
ทบทวนความรู้
- บรรยาย
- เปิดโอกาสให้นักศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเอง
- ให้ทำกิจกรรมจากประเด็นปัญหา
- ให้นักศึกษานำเสนองาน
ให้นักศึกษาทำกิจกรรมร่วมกัน
การนำไปประยุกต์ใช้
-
นำไปจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์ให้กับเด็กได้
-
ประดิษฐ์สื่อการสอนทางวิทยาศาสตร์ได้
-
มีวิธีการสอนเรื่องของรมให้กับเด็กได้
การประเมินผล
ประเมินตนเอง เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจเรียน
ประเมินเพื่อน เพื่อนตั้งใจฟังคุณครูอธิบายรายละเอียดของรายวิชาอย่าง เรียบร้อย
ประเมินคุณครู คุณครูเปิดโอกาสให้นักศึกษา ศึกษาด้วยตนเอง
การสอดแทรกคุณธรรมจริยธรรม
การมีระเบียบวินัยต่อตนเอง
การมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเอง
ประเมินตนเอง เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจเรียน
ประเมินเพื่อน เพื่อนตั้งใจฟังคุณครูอธิบายรายละเอียดของรายวิชาอย่าง เรียบร้อย
ประเมินคุณครู คุณครูเปิดโอกาสให้นักศึกษา ศึกษาด้วยตนเอง
การสอดแทรกคุณธรรมจริยธรรม
การมีระเบียบวินัยต่อตนเอง
การมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเอง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น